CPC là gì? Tìm hiểu và hình thức quảng cáo CPC Facebook mới nhất 2024

Với những người thường xuyên quan tâm đến lĩnh vực chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google,… thì chắc chắn không thể không biết đến CPC là gì? Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng để đánh giá độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo. 

CPC là gì?

CPC là viết tắt của từ gì? CPC là viết tắt của cụm từ trong tiếng anh là “Cost per Click” – dịch ra có nghĩa là “chi phí cho mỗi lần nhấp chuột”. 

CPC là gì?

Hiểu đơn giản thì CPC đây là một trong những hình thức tính chi phí của quảng cáo và chi phí thanh toán sẽ được tính dựa theo số lượt click/bấm vào quảng cáo. Điều này sẽ góp phần quan trọng mang lại hiệu quả lợi nhuận và nâng cao giá trị thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Dựa vào CPC mà nhà quảng cáo có thể thấy chi phí trên mỗi lượt nhấp một cách rõ ràng. Nếu như chỉ số CPC càng thấp chứng tỏ càng tốt. Doanh nghiệp cũng cần phải vẫn xét mục tiêu cuối cùng của mình là gì. Nếu như CPC thấp nhưng không có lượt mua hàng thì cũng sẽ không có ý nghĩa gì.

Hơn nữa, CPC còn được xem là một hệ thống quảng cáo online rất thông minh. Nó cho phép lựa chọn khách hàng có thể thực hiện phân vùng mục tiêu theo nhiều tiêu chí phân khúc như về tuổi tác, giới tính, vị trí địa lí,…

CPC Facebook là gì?

Sau khi tìm hiểu CPC là gì, chúng ta cùng tìm hiểu về CPC Facebook có gì khác so với CPC thông thường không nhé! Quảng cáo CPC Facebook là hình thức quảng cáo chi trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên mạng xã hội Facebook. Hình thức quảng cáo này sẽ thực sự đem lại hiệu quả.

Quảng cáo CPC là gì trên Facebook

Lý do là vì hình thức quảng cáo này có thể hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể đang có sự quan tâm đặc biệt đến dịch vụ hay sản phầm của công ty bạn, và đều là những người thực sự đang có nhu cầu cần những sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Người tạo quảng cáo sẽ chỉ cần phải chi trả tiền khi có lượt khách hàng click (CPC) vào bài viết hoặc hình ảnh quảng cáo CPC Facebook của bạn. 

Phụ thuộc chủ yếu vào ngân sách mỗi ngày của bạn dành cho mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook này là bao nhiêu mà có tối đa số lượt click (CPC) vào hình ảnh của bạn. 

Ưu nhược điểm của CPC Facebook

CPC Facebook có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần phải nắm rõ để xây dựng chiến dịch quảng cáo cho đơn vị mình phù hợp nhất.

Ưu điểm

  • CPC Facebook là mô hình quảng cáo có hiệu quả mới trả tiền, bởi khi khách thích và nhấp vào bài viết hay hình ảnh thì người chạy quảng cáo mới bị tính tiền. 
  • Đây là mô hình thu thập tệp khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu với chi phí ít nhất. Bởi những khách hàng không có nhu cầu thì họ sẽ không bao giờ click vào mẫu quảng cáo và bạn sẽ cũng không phải mất tiền.
  • Cho hiệu quả nhanh chóng bởi đây là mô hình hướng trực tiếp vào đối tượng những người đang có nhu cầu sẵn có. Bởi vì có nhu cầu sẵn có nên họ dễ mua hàng hơn và tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng ngày càng cao hơn.

Ưu và nhược điểm của CPC là gì?

Nhược điểm

  • Quảng cáo CPC Facebook cũng rất dễ bị click tặc như khi chạy quảng cáo CPC trên google ads. Bởi vì mô hình này cần phải click vào mới tính tiền nên đối thủ rất có thể chơi xấu, ngày nào cũng cử một đội ngũ nhân viên click vào biểu mẫu quảng cáo của bạn khiến cho ngân sách của bạn nhanh chóng cạn kiệt.
  • Chi phí quảng cáo theo hình thức quảng cáo CPC thường có phần nhỉnh hơn một chút so với hình thức quảng cáo CPM.
  • Doanh nghiệp chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo của mình mà không thể xác định được chính xác số lượt nhấp chuột hay các nhấp chuột phát sinh lợi ích ở trong một thời điểm mang tính cụ thể nào đó.

Chi phí trên mỗi kết quả CPC Facebook 

Ngân sách để khởi chạy một chiến dịch quảng cáo CPC trên Facebook có thể ảnh hưởng đến giá thầu và hiệu suất cũng như kết quả tổng thể của tài khoản Facebook Ads của bạn.

Theo thống kê, nếu như sử dụng chiến dụng CPC, chi phí quảng cáo trên Facebook có mức giá khoảng $0.06 (vào khoảng 1,380VNĐ), trong khi áp dụng CPM thì giá chạy quảng cáo Facebook sẽ mất khoảng $0.96 (vàokhoảng 22,080VNĐ) cho 1000 lượt hiển thị.

Chi phí trên mỗi kết quả CPC Facebook là bao nhiêu? CPC là gì?

Các hình thức quảng cáo CPC Fanpage

Tùy theo mục đích mà doanh nghiệp hay cửa hàng muốn hướng tới mà người chạy quảng cáo cần lựa chọn hình thức chạy CPC Fanpage phù hợp. Về cơ bản có các hình thức như sau:

Quảng cáo trên facebook Banner CPC

Đây là hình thức quảng cáo Facebook bằng nội dung là các dòng chữ và  hình ảnh nổi bật của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Khi có khách hàng click chuột vào vào hình ảnh quảng cáo sẽ dẫn khách hàng đến trang thông tin mà nhà quảng cáo đang muốn hướng tới.

Quảng cáo CPC facebook Sản phẩm

Là hình thức quảng cáo thông qua các hình ảnh và một cụm từ hoặc cũng có thể một đoạn nội dung trên mạng xã hội Facebook. Khi khách hàng click chuột vào nội dung quảng cáo sẽ được dẫn đến trang thông tin của nhà tạo quảng cáo.

Quảng cáo CPC facebook Rich Media

Các hình thức quảng cáo CPC Fanpage phổ biến nhất

Là hình thức quảng cáo theo dạng dữ liệu mới trên nền tảng Facebook, được coi là sự kết hợp và đồng bộ giữa video, các mục lục và nội dung. Khi bạn thực hiện click chuột vào hình ảnh quảng cáo sẽ hiện lên các thông tin của nhà quảng cáo hoặc dẫn đến trang thông tin muốn quảng bá của nhà quảng cáo.

Qua bài viết này, chắc hẳn cũng đã hiểu được CPC là gì và các thông tin liên quan đến hình thức chạy quảng cáo CPC Facebook, hy vọng đã giúp công việc truyền thông của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về marketing online muốn được hỗ trợ thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Tham khảo các bài viết:

Thuật Ngữ Affiliate Marketing Mà Bạn Cần Biết Khi Kiếm Tiền Online

20 thuật ngữ Facebook Ads phổ biến nhất bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *