Facebook hiện có sức ảnh hưởng rất lớn trên toàn cầu. Các nhà bán hàng tận dụng nó để tiếp thị sản phẩm đến công chúng nhanh hơn. Các hình thức quảng cáo trên facebook cũng được các nhà bán hàng sử dụng để tiếp cận đến người dùng.
Quảng cáo facebook là gì
Trước khi tìm hiểu về các hình thức quảng cáo facebook, hãy cùng Accesstrade tìm hiểu xem dịch vụ quảng cáo trên Facebook. Facebook Ads (Facebook Advertising) hay còn được gọi là quảng cáo facebook, hiểu khái quát thì đây là những đoạn video ngắn, hình ảnh sản phẩm của thương hiệu đã được trả phí để xuất hiện trên facebook hay messenger.
Những hình thức chạy quảng cáo facebook phổ biến hiện nay
Có rất nhiều các hình thức quảng cáo trên facebook bạn có thể tham khảo qua nhé.
Facebook Leads Ads
Đây là một loại hình quảng cáo được trình làng vào năm 2015, với ưu điểm thuận tiện cho người dùng khi truy cập vào trang web để đăng ký sẽ không cần phải ghé thăm thêm bất kỳ trang web nào nữa. Thay vào đó, có thể dễ dàng điền ngay thông tin vào form đã được thiết lập sẵn từ trước trên facebook.
Tiện ích tiếp theo của Facebook Leads Ads là làm cho doanh nghiệp thuận tiện hơn khi biết được đầy đủ những thông tin về khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp bán hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo lập những cách thức liên hệ để quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo băng chuyền Carousel Ads
Hình thức quảng cáo băng chuyền Carousel Ads cho phép nhà bán hàng giới thiệu một cách khái quát qua các sản phẩm tiềm năng mà họ có thể dùng để thu hút khách hàng.
Không chỉ là một bức ảnh minh hoạ về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, quảng cáo băng chuyền cho phép nhà bán hàng đăng tải một chuỗi liên tiếp 10 ảnh/video với các mô tả rõ ràng cho dịch vụ.
Hình thức quảng cáo bài viết Boosted Page Posts
Với mỗi bài giới thiệu sản phẩm, Facebook gợi ý thêm đến bạn một trong các hình thức quảng cáo trên facebook khác có tên là Boosted Page Posts, đây là dạng quảng cáo bài viết.
Dựa theo đây, bạn dễ dàng xác định được khách hàng tiềm năng và nguồn kinh phí bỏ ra. Từ đây, công cụ quảng cáo sẽ thúc đẩy sự kết nối của trang web Facebook với nhiều người tiêu dùng có sở thích và thói quen sử dụng phù hợp.
Dynamic Product Ads – Loại quảng cáo sản phẩm động
Loại quảng cáo sản phẩm động – Dynamic Product Ads này sẽ dựa trên nguồn thông tin thu thập từ lịch sử mua hàng của người dùng, hiển thị các sản phẩm tương tự mà người dùng đã tìm kiếm. của bạn và hiện lên các gợi ý cho mặt hàng nào bạn đang tìm kiếm.
Đây là lý giải cho việc vì sao nhiều ngày sau đó, trên newsfeed của bạn thường xuyên hiển thị các đề xuất cho mặt hàng mà bạn đang quan tâm. Hình thức marketing trên, được rất nhiều các thương hiệu và đơn vị bán hàng uy tín áp dụng. Do có những lợi thế trong việc thu hút nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.
Facebook sẽ tự động hóa toàn bộ quy trình thu thập thông tin tới bên bán hàng và khách hàng có trải nghiệm tốt.
Feature Videos – Hình thức quảng cáo các đoạn video
Thay vì chỉ dùng những dòng chữ hay con số đề giới thiệu về sản phẩm khá nhàm chán, tẻ nhạt. Ngày nay, phần lớn các nhà bán hàng đã lựa chọn hình thức cung cấp các chuỗi Feature Videos nổi bật và sinh động để lôi kéo sự quan tâm của công chúng.
Tương tự với quảng cáo trên TV, các đoạn video ngắn hiển thị trên trang chủ Facebook giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, các video này cũng cho phép đơn vị bán hàng thay đổi tiêu đề để đăng tải lên nhiều kênh quảng cáo khác.
Loại quảng cáo bỏ giỏ hàng Abandoned Cart Ads
Theo số liệu thống kê đã nêu ra, trung bình 10 người tìm thông tin và cho sản phẩm vào giỏ hàng, lại có khoảng 7 người sẽ rời đi và bỏ quên chúng mà không tiến hành mua mặt hàng đó.
Do đó, quảng cáo bỏ giỏ hàng – Abandoned Cart Ads sẽ cho phép những sản phẩm mà khách hàng đã bỏ giả hàng hiển thị lên khi họ đang đọc tin tức trên Facebook. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mại như giảm giá hay hỗ trợ vận chuyển nhằm kích thích mua hàng.
Chạy quảng cáo các sự kiện – Event Responsive
Thông qua các sự kiện khuyến mãi lớn, ra mắt dịch vụ mới,… được đưa ra trên công cụ này, doanh nghiệp bán hàng sẽ nhanh chóng giới thiệu hình ảnh và thương hiệu của công ty đến với đông đảo người tiêu dùng.
Tùy theo đối tượng và nhóm người mà doanh nghiệp hướng đến, có thể xác lập các hạn chế như quy mô, miêu tả phân khúc sản phẩm và nội dung quảng bá để dẫn về fanpage của mình.
Loại hình Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook
Hình thức này là quảng cáo liên kết thẳng với link của website hoặc fanpage cửa hàng của bạn. Khi khách hàng có hành vi click chuột vào banner quảng cáo thì sẽ được chuyển thẳng về trang web của nhà bán hàng đã thiết lập sẵn.
Bên cạnh đó điểm khác biệt của loại hình tiếp thị này là việc banner sẽ có thể xuất hiện tại những nơi như dòng thời gian và cột thông tin bên phải cũng có thể linh hoạt di chuyển nhằm gia tăng sự nhận biết để hút nhiều khách hơn.
Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook
Trước đây, các hình thức quảng cáo trên facebook chỉ cho phép bạn đăng tải một sản phẩm, trong khi bạn có rất nhiều những sản phẩm nổi bật khác. Giờ đây, bạn không cần lo lắng vấn đề này nữa vì công cụ Multi Products đã cho phép đăng lên tối đa một nhóm 5 sản phẩm khác nhau.
Thông qua phương thức quảng cáo mới này, bạn dễ dàng tạo một chuỗi những sản phẩm liên quan với nhau. Giúp cải thiện doanh số bán hàng và khách hàng cũng được tương tác tốt hơn nữa với sản phẩm mà họ cần. Khi khách hàng mục tiêu được tiếp xúc với các thông tin này thì tính nhận biết của thương hiệu sẽ được tăng cao.
Quảng cáo Page Likes
Đây là dạng quảng cáo có thể áp dụng khi người bán mong muốn tăng mức độ nhận diện, cũng như tương tác của công chúng với trang web của mình. Lời mời thích trang web được hiển thị ở nhiều nơi trên dòng thời gian hoặc khi bạn đang tìm kiếm một thông tin nào đó.
Loại hình quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Nói về các hình thức quảng cáo trên facebook thì không thể bỏ qua quảng cáo bài viết Page Post Engagement.
Loại hình quảng cáo này, sẽ gia tăng mức độ tương tác trên bài đăng sản phẩm thông qua lượng like, số comment và share. Bên cạnh đó, cũng có một nút mời like trang web ở phía trên. Từ đó, cũng giúp gia tăng số lượng người ghé thăm fanpage doanh nghiệp.
Offer Claim
Đa phần loại hình quảng cáo Offer Claim này chỉ dùng tại những nơi có điểm bán cố định. Nhà bán hàng sẽ tạo những bài đăng chứa nhiều chương trình ưu đãi và kèm theo các yêu cầu để người xem có thể nhận được phiếu khuyến mãi trên.
Người xem bấm vào nút Get offer nghĩa là họ đã đồng ý với chương trình. Thông qua các địa chỉ liên hệ họ cung cấp cho người bán để gửi chương trình khuyến mãi, có thể xem đây là cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng sau này.
Các lưu ý khi lựa chọn hình thức quảng cáo facebook
Để tìm ra loại hình quảng cáo phù hợp trên Facebook thì bạn cần cân nhắc những thông tin về đối tượng khách hàng, nội dung, phương pháp marketing,…
Hãy chọn ra một hình thức phụ với với đơn vị kinh doanh của mình để có thể lôi kéo được số lượng khách hàng tốt nhất. Cũng như đưa thương hiệu trên Facebook của doanh nghiệp ngày càng đến gần với đông đảo công chúng.
Kết luận
Trên đây là các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay mà Accesstrade Việt Nam tổng hợp được. Nếu như bạn đang kinh doanh nhỏ lẻ và muốn tìm kiếm khách mới thì nên lựa chọn những dạng phát quảng cáo trên facebook. Chắc chắc là bạn sẽ thành công với một loạt những dạng quảng cáo facebook ở trên.
Xem thêm:
Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Facebook Collection đẹp lung linh