Top 5 cách tra cứu Viettel post chính xác mới nhất 2024

Viettel Post là đơn vị vận chuyển quen thuộc và rất được ưa chuộng hiện nay nhờ vận chuyển nhanh chóng và giá cả hợp lý. Lưu ý 5 cách tra cứu Viettel post dưới đây sẽ giúp bạn có thể biết bưu kiện của mình đang ở đâu, đã phát đến người nhận hay chưa, đồng thời xử lý kịp thời những sự cố phát sinh. Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu nhé! 

Cách tra cứu Viettel post trên website

Ưu điểm

  • Tra cứu Viettel post được nhiều đơn hàng cùng lúc, tối đa là 30 đơn.

Nhược điểm

  • Không biết cụ thể phí vận chuyển
  • Muốn tra cứu đúng phải biết chính xác mã vận đơn

Có 3 bước để tra cứu Viettel post trên website: 

Bước 1: Vào trang web Viettel Postlướt xuống phía dưới bạn sẽ thấy theo dõi vận đơn; 

Bước 2: Nhập mã vận đơn vào ô “mã vận đơn rồi” nhấp vào “Tra cứu”; 

Bước 3: Lúc này thông tin về đơn hàng của bạn sẽ hiển thị ra bao gồm: 

  • Khối lượng bưu phẩm
  • Tên người nhận bưu phẩm
  • Trạng thái bưu phẩm (thành công, đang chuyển, đang lấy hàng…) 
  • Hành trình di chuyển của bưu phẩm
  • Địa chỉ bưu cục gửi hàng
  • Địa chỉ bưu cục nhận hàng

Ngoài ra, bạn có thể tra cứu nhiều đơn hàng cùng một lúc bằng cách nhập những mã phiếu gửi cách nhau bằng dấu phẩy.

Cách tra cứu Viettel post trên website

Xem thêm: Tổng hợp app bán hàng online hot nhất năm

Cách tra cứu Viettel post qua Fanpage

Ưu điểm

  • Đảm bảo an toàn và chính xác cao.
  • Có thể tra cứu nhiều đơn.

Nhược điểm

  • Phải mất thời gian chờ phản hồi.

Có 4 bước để tra cứu Viettel post qua Fanpage: 

Bước 1: Truy cập vào Fanpage Viettel Post.

Bước 2: Vào khung chat ở góc phải màn hình hoặc nhấn Nhắn tin. Bấm Bắt đầu.

Bước 3: Bấm tiếp Theo dõi vận đơn.

Bước 4: Nhập Mã vận đơn.

Bạn có thể tra cứu Viettel Post thông qua các kênh sau:

  • Tổng đài: 19008095 (từ 7:00 đến 20:00 các ngày trong tuần)
  • Trang web Viettel Post
  • Fanpage Viettel Post.
  • Gửi biểu mẫu thông tin khiếu nại

Cách tra cứu Viettel post qua Fanpage

Cách tra cứu Viettel post qua tin nhắn

Ưu điểm:

  • Tra cứu nhanh, chính xác
  • Miễn phí nếu là thuê bao Viettel

Nhược điểm:

  • Mỗi tin nhắn chỉ tra cứu được một mã
  • Tốn phí với các nhà mạng Vinaphone, Mobifone, Vietnammobile (cước phí được tính theo phí nhắn tin mỗi nhà mạng quy định)

Thực hiện tra cứu Viettel post qua tin nhắn với cú pháp:

Track_mã vận đơn gửi 178

Tổng đài sẽ gửi kết quả cho bạn chi tiết đơn hàng bao gồm thông tin: nơi gửi hàng, ngày gửi, dịch vụ sử dụng, trọng lượng, tổng cước và trạng thái đơn hàng.

Cách tra cứu Viettel post qua tin nhắn

Cách tra cứu Viettel post qua tổng đài CSKH 

Ưu điểm

  • Thực hiện tra cứu nhanh, đơn giản và chính xác.
  • Có thể thực hiện tra cứu được nhiều mã vận đơn.

Nhược điểm

  • Tốn chi phí gọi với cước phí tùy vào quy định của mỗi nhà mạng.

Để thực hiện tra cứu Viettel Post qua tổng đài CSKH, bạn vui lòng gọi vào số điện thoại: 19008095. Sau đó làm theo hướng dẫn:

  • Nhấn phím 1 để tra cứu vận đơn trong nước.
  • Nhấn phím 2 để tra cứu vận đơn quốc tế.
  • Nhấn phím 3 để được hỗ trợ dịch vụ vận chuyển đa phương thức My Go.

Cách tra cứu Viettel post qua tổng đài CSKH

Cách tra cứu Viettel post trên app

Ưu điểm

  • Hiển thị thông tin rõ ràng, chi tiết.
  • Thực hiện nhanh gọn, không nhất thiết phải cần mã vận đơn khi tra cứu.

Nhược điểm

  • Một lần chỉ xem được chi tiết của 1 mã vận đơn.
  • Chỉ xem được thông tin qua tài khoản mà bạn đăng ký.

Link tải app

  • Link tải app Viettel Post trên CH Play
  • Link tải app Viettel Post trên App Store

Với cách này thì rất thuận tiện và nhanh chóng để tra cứu Viettel post, chỉ cần bạn tải app tương ứng với điện thoại trong 2 link trên, sau đó đăng ký tài khoản.

Cách tra cứu Viettel post trên app

Tất cả các đơn sẽ hiển thị trong quá trình vận chuyển và việc bạn cần làm là nhấn chọn vào đơn hàng bất kì mà bạn muốn tra cứu Viettel post thì hệ thống sẽ hiển thị ra thông tin hiện tại của đơn hàng.

Cách đăng nhập và đăng ký trên app để tra cứu Viettel Post

Bước 1: Truy cập vào app, chọn Đăng nhập bằng số điện thoại.

Bước 2: Chọn 1 trong 2 phương thức gửi OTP là Sử dụng WhatsApp và Sử dụng SMS.

Bước 3: Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.

Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Cách đăng nhập và đăng ký trên app để tra cứu Viettel Post

Tra cứu Viettel post bằng mã vận đơn

Bước 1: Nhấp vào Đơn hàng để xem tất cả đơn hàng được gửi bằng số điện thoại bạn đang đăng nhập

Bước 2: Các thông số trong App cũng tương tự như trên web (trạng thái đơn hàng, trọng lượng, dịch vụ vận chuyển…). Nhưng có hiển thị phí vận chuyển để người mua và người bán dễ dàng nhận biết.

Tra cứu Viettel post bằng mã vận đơn

Câu hỏi thường gặp khi tra cứu Viettel post

Khi tra cứu Viettel post có được hẹn giờ giao nhận hàng không?

Hiện tại, khi tra cứu Viettel Post, khách hàng nếu có nhu cầu có thể hỗ trợ hẹn giờ giao nhận hàng. Bạn có thể hẹn giờ giao nhận với bưu tá để bưu tá sắp xếp giao nhận hàng như sau:

  • Đơn hàng tạo trước 16 giờ, lấy hàng trước 24 giờ cùng ngày.
  • Đơn hàng tạo sau 16 giờ, lấy hàng trước 12 giờ ngày hôm sau.

Thời gian lấy hàng có thể thay đổi căn cứ vào địa điểm lấy hàng thuộc Thành phố/ Thị xã/ Quận/ Huyện. Nếu cần hỗ trợ đặc biệt, quý khách vui lòng ghi chú trên vận đơn hoặc gửi yêu cầu qua App/Website. Ngoài ra, dịch vụ hẹn giờ giao nhận hiện tại không tính phí khi tra cứu Viettel post. 

Trong tra cứu Viettel post có hiển thị chính sách đền bù hàng hóa hỏng hóc, thất lạc không? 

Khi tra cứu Viettel post sẽ có hiển thị chính sách này với các hình thức bồi thường như sau: 

  1. Bồi thường 100% giá trị thiệt hại đối với bưu gửi sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa (VTP chỉ nhận bảo hiểm giá trị bưu gửi tối đa 100 triệu).
  2. Bồi thường 100% giá trị thiệt hại căn cứ số tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận (giá gốc đầu vào) và tối đa không quá 30 triệu đồng đối với bưu gửi sử dụng dịch vụ COD.
  3. Bồi thường 50% giá trị thiệt hại và tối đa không quá 30 triệu đồng đối với bưu gửi trong nước không sử dụng dịch vụ COD, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa nhưng người gửi cung cấp đủ chứng từ chứng minh giá trị thiệt hại trực tiếp.
  4. Bồi thường 04 lần cước (đã bao gồm hoàn trả cước) đối với bưu gửi trong nước không sử dụng dịch vụ COD, dịch vụ bảo hiểm hàng hóa và Người gửi không cung cấp được chứng từ hợp lý, hợp lệ chứng minh giá trị thiệt hại.
  5. Đối với bưu gửi quốc tế, hoàn trả cước và bồi thường 09 SDR/kg nhưng không thấp hơn 30 SDR/bưu gửi đối với bưu gửi vận chuyển bằng đường hàng không; 05 SDR/kg đối với bưu gửi vận chuyển bằng phương thức khác.

Viettel Post có chính sách bồi hoàn hàng hóa khi hàng hóa bị mất đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền Cod như thế nào?

Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ thu hộ tiền Cod được đền bù tối đa 100% số tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận và tối đa không quá 30 triệu đồng.

Lưu ý: Tra cứu Viettel post để biết đơn vị gốc có biên bản thỏa thuận bồi thường giảm giá tối đa dựa theo giá trị đầu vào của bưu gửi.

Xem thêm câu hỏi thường gặp khi tra cứu Viettel post tại đây.

Lời kết 

Bài viết trên ACCESSTRADE đã cung cấp cho các bạn đọc những cách tra cứu Viettel post đơn giản nhất. Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể theo dõi hành trình các đơn hàng của mình và xử lý sự cố kịp thời (nếu có) nhé!

Tham khảo các cách kiếm tiền online không cần vốn cùng ACCESSTRADE tại đây:

Bỏ qua chiến dịch ACCESSTRADE là thiếu sót khi kiếm tiền online

Hướng dẫn chạy chiến dịch D2C ACCESSTRADE (cơ bản)

Hướng dẫn cách kiếm tiền qua app không giỏi cũng làm được

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *