Muốn tăng tương tác, tăng like Facebook hiệu quả? Check ngay 7 mẹo sau!

Tăng like Facebook – Mạng xã hội hiện nay đã trở thành một kênh vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào. Thậm chí, nhờ có Facebook mà việc branding cho thương hiệu cá nhân trở nên hiệu quả và tiện lợi hơn rất nhiều. Vậy, làm thế nào để kênh Facebook tăng like và tăng tương tác hiệu quả, hãy cùng tham khảo các mẹo trong bài viết dưới đây nhé!

Tăng like Facebook là gì?

Tăng like Facebook là các hoạt động giúp cải thiện lượng tương tác trên các bài đăng Facebook của một tài khoản cá nhân, một fanpage hoặc group. Các hoạt động này có thể là các thao tác giúp cải thiện độ nhận diện, khiến lượt like tăng lên một cách tự nhiên. Cũng có thể, các hoạt động tăng like Facebook mang tính phi pháp, giả dối như hack like, seeding tài khoản ảo… Tăng like facebook được xem là một trong những cách marketing facebook một cách hiệu quả.

Những người thường xuyên xây kênh social, chạy FB ads hay digital nói chung đều rất am hiểu về các cách tăng like Facebook. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ giới thiệu các bạn những phương pháp tăng like facebook tự nhiên để bảo vệ tài khoản của bạn, tránh các trường hợp hack like, buff like khiến Facebook quét được và khóa tài khoản.

Tại sao phải tăng like Facebook

Có nhiều lý do mà mọi người muốn tăng like facebook:

  • Muốn tăng độ nhận diện: Khi bài post, video, reel hay bất kỳ loại nội dung trên Facebook có số tương tác cao, bài viết đó đang được đón nhận. Bài viết được đón nhận thì Facebook sẽ ưu ái hơn để các bài viết đó nổi bật trên trang đầu của newsfeed, giúp bài viết tiếp cận được đến nhiều người hơn. Những người được Facebook giới thiệu bài viết đến (bài viết thường được Facebook cho xuất hiện đính kèm “suggested for you” hay “gợi ý cho bạn”) thường có xu hướng gắn bó với điểm nào đó trong bài đăng, nên dễ có hứng thú và có khả năng trở thành fan trung thành rất cao. Những traffic tự nhiên này vừa chất lượng, lại vừa miễn phí.
  • Tăng thiện cảm cho thương hiệu: Rất nhiều người đánh giá một thương hiệu dựa trên hiệu quả của các bài đăng trên Facebook của họ. Nếu bài đăng có nhiều like và tương tác tốt, nghĩa là người này được quý mến, hoặc sản phẩm của họ tốt, hoặc họ có sức ảnh hướng đến cộng đồng. Những bài đăng Facebook có tương tác cao luôn khiến người đọc, người xem cảm thấy tin tưởng và có cảm tình hơn đối với chủ kênh Facebook đó.
  • Cạnh tranh với đối thủ: Dù không phải là lý do trọng yếu về việc cần phải tăng like Facebook, nhưng có nhiều chủ kênh, chủ tài khoản vẫn rất chú tâm vào việc so sánh tương tác với đối thủ. Việc có nhiều like và nhiều tương tác Facebook hơn các đối thủ thường mang nghĩa là bạn đang đầu tư tốt hơn vào nội dung, được nhiều người yêu thích hơn và có giá trị thương hiệu cao hơn.

> Xem thêm: Social Commerce là gì? Kiếm tiền hiệu quả nhờ Social Commerce

Các mẹo tăng like Facebook hiệu quả

Vậy làm cách nào để tăng like Facebook? Không có một “liều thuốc đặc trị” nào cho việc tăng trưởng tương tác một cách nhanh chóng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể cải thiện like, tương tác Facebook một cách thông minh theo các mẹo sau đây.

Tương tác chéo

Đây là cách thường thấy nhất mà các bạn trẻ thường sử dụng. Thường thì cách này chỉ sử dụng được cho các tài khoản cá nhân. Tương tác chéo là khi bạn đến like và comment trên bài đăng của người khác, sau đó họ sẽ quay lại vào trang của bạn và tương tác với bài đăng của bạn. Việc tương tác chéo này dựa theo cơ chế phát hiện và tương tác với nhau bình thường với bạn bè. 

Tuy không mang lại hiệu quả lớn tức thời, nhưng việc tương tác chéo sẽ khiến thuật toán Facebook ghi nhận bạn thường xuất hiện và thường được tài khoản khác tương tác, từ đó, các bài đăng của bạn có thể được ưu tiên xuất hiện hơn.

Kết bạn với nhiều người

Có cơ chế khá tương đồng với tương tác chéo, việc kết bạn với nhiều người cũng là một các để tăng like Facebook hiệu quả cho cá nhân. Nếu danh sách bạn bè của bạn càng đông, bạn càng có nhiều cơ hội làm quen với bạn mới. Tỉ lệ xuất hiện bài đăng của bạn trên newsfeed của họ cũng sẽ rất cao.

Siêng năng đăng bài, đăng bài đều đặn

Tất cả các nền tảng mạng xã hội, hay mạng xã hội kèm giải trí đều muốn có đa dạng nội dung, và các nội dung luôn được cập nhật mới để luôn giữ chân người dùng. Vậy nên, thuật toán của các nền tảng này đều ưu tiên những tài khoản, fanpage hay group thường xuyên đăng bài và đóng góp nội dung cho cộng đồng. Ngược lại, các tài khoản ít đăng bài thường sẽ bị “lãng quên” đôi chút, thể hiện ở số lượng like thấp khi đăng bài lại.

Liên kết với Instagram

Sau khi Facebook và Instagram về chung một nhà năm 2012, hai nền tảng này dần liên kết và chia sẻ với nhau thành một mối. Từ việc chia sẻ dữ liệu, đến các tính năng như quảng cáo, nhắn tin…về một platform, hay chia sẻ bài đăng một cách trực tiếp, Instagram và Facebook ngày càng cho thấy sự chặt chẽ giữa hai ứng dụng.

Sự chặt chẽ này tạo ra nhiều lợi thế cho việc đăng bài, chẳng hạn việc đăng story hay reel và ấn chia sẻ cả lên Facebook, thì cả lượt xem, like sẽ được tính về một mối, tiện lợi hơn cho việc theo dõi và tăng like Facebook, Instagram.

Hợp tác với những người nổi tiếng

Tăng like Facebook bằng cách hợp tác với các tài khoản khác là một cách xịn xò vẫn thường được áp dụng trên Facebook. Nếu bạn muốn bài đăng của mình được nhiều người biết tới, bạn có thể nhờ người khác comment vào bài, share bài viết để nó hiện lên trang chủ của vòng bạn bè, hoặc vòng theo dõi của người đó, hoặc nhờ họ đăng bài và tag tài khoản của bạn vào.

Những người có thể mang lại hiệu quả từ việc này thường là bạn bè thân quen có nhiều follow hoặc có ảnh hưởng trong một cộng đồng nhất định. Bạn cũng có thể bỏ tiền để thuê các KOC/influencer từ ACCESS KOC để đạt hiệu quả x2, thậm chí x3 lượng tương tác mà một người bạn bình thường đem lại.

Tối ưu nội dung

‘Content is King’ là triết lý tâm đắc của tất cả các nhà xây dựng cộng đồng và sáng tạo nội dung trên Facebook. Nội dung của bài đăng không chỉ bao gồm chữ viết, mà còn là hình ảnh, âm thanh, video, cách sắp xếp và triển khai nội dung đó trên từng nền tảng. Cho dù có dùng bất kỳ mẹo nào mà nội dung vốn dĩ không có chất lượng thì mọi công sức đều vô nghĩa.

Vì vậy, cần chăm chút tối ưu nội dung để tăng like facebook. Nội dung khi đã chỉn chu thì lượng tương tác organic cũng sẽ cao hơn. Để tối ưu nội dung, bạn nên vẽ ra trong đầu một số ý tưởng và định hướng, sau đó bám sát theo kế hoạch đó để phát triển nội dung phù hợp. Đồng thời, hãy tỉ mỉ quan sát xem trước khi đăng, hình ảnh, câu từ đã được trau chuốt cho đẹp chưa. Đặc biệt, đừng quên thể hiện chất riêng, cá tính riêng của bạn vào bài đăng để tăng sức hút nhé. 

Backlink cho Facebook của bạn

Backlink chỉ các đường link được gắn ở những nơi khác như website, trang social, Youtube hay thậm chí ở các ấn phẩm in ấn, các đường link này có nhiệm vụ dẫn người đọc, người xem về lại trang của bạn khi họ nhấn vào.

Nếu bạn có phát triển các kênh khác như TikTok, Youtube, Website… thì đừng quên để backlink kênh Facebook của mình vào những kênh đó nhé. Việc mọi người xem nội dung của bạn và muốn kết nối, tìm hiểu thêm về bạn qua kênh Facebook sẽ khiến kênh của bạn phổ biến hơn rất nhiều.

Những điều cần chú ý khi tăng like Facebook

Các mẹo tăng like Facebook trên đây không phải là thuốc đặc trị, mà chỉ mang tính chất cải thiện tương tác, giúp bạn dần dần tăng trưởng các chỉ số trên trang cá nhân, fanpage hoặc group của mình. Vì vậy, bạn cần phải kiên nhẫn và thông minh trong việc phối hợp các cách thức này, giúp kênh cải thiện tương tác hiệu quả mà chất lượng kênh vẫn được đảm bảo.

Có rất nhiều bạn vì hấp tấp muốn kênh Facebook, Instagram tăng trưởng nhanh trong thời gian ngắn mà áp dụng một số phương pháp mua like, hack like. Tuy nhiên, Facebook rất hay có các đợt quét mạnh những tài khoản có tương tác kiểu này. Thường các tài khoản này nhẹ thì sẽ bị giảm tương tác, xóa người theo dõi ảo, nặng thì sẽ bị khóa tài khoản, thậm chí xóa tài khoản không thể khôi phục.

Ngoài ra, nếu bạn có fanpage và dùng với mục đích branding hay kinh doanh, bạn có thể tham khảo phương thức chạy quảng cáo. Trước khi chạy, bạn nhớ tìm hiểu kỹ về mảng này, cũng như có bản kế hoạch phân bổ phù hợp ngân sách, tránh việc “chạy đại” gây lỗ.

> Xem thêm: PINDUODUO và sự trỗi dậy của Thương mại Xã hội (Social Commerce)

Kết

Trên đây là các mẹo tăng like Facebook hiệu quả do chính ACCESSTRADE nghiên cứu và tổng hợp. Tăng like Facebook là nhu cầu khá phổ biến hiện nay khi mạng xã hội phát triển và chứng tỏ hiệu quả tuyệt vời trong việc branding, kinh doanh và thể hiện bản thân. Mong rằng bạn đã có những thông tin mà mình cần và sẽ xây dựng một kênh Facebook tuyệt vời với tương tác cao ‘đỉnh chóp’ trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *