Seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Để có được một chiến lược truyền thông hiệu quả thì người làm quảng cáo phải biết cách áp dụng nhiều phương pháp tiếp cận khách hàng khác trong, một trong số đó không thể thiếu phương pháp seeding. Do đó, nghề seeding được xem là nghề đang rất hót hiện nay. Vậy seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Seeding là gì?

Digital Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ và để cạnh tranh được với các đối thủ, gây được nhiều ấn tượng tốt với khách hàng thì doanh nghiệp cần phảo thực hiện các công cụ seeding giúp tỷ lệ marketing thành công lên đến 50%. 

Seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Seeding là gì?

Trong Digital Marketing thì seeding là phương pháp tiếp cận chiến lược phân tán nội dung hiệu quả, có độ tin cậy cao với khách hàng trên Internet. 

Người tạo nội dung có thể lan truyền nội dung đó đến nhiều người hơn thông qua những nền tảng khác nhau như trang web, blog, các trang mạng xã hội, diễn đàn,… nhằm đảm bảo rằng thông tin có thể gây được sự chú ý với thêm nhiều đối tượng khác nhau.

Nếu hiểu theo cách đơn giản nhất thì nội dung bạn tạo ra phải được truyền đến đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng phương pháp chính xác thì mới thành công. Do đó, nếu hư xem nội dung là hạt giống thì những người làm forum seeding hay online seeding cũng được xem là những người gieo mầm.

Lợi ích của seeding là gì?

Seeding marketing ngày càng trở nên cần thiết và được các nhà quảng cáo quan tâm, việc này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực như:

Seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Seeding là gì mà mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực trong việc quảng bá sản phẩm?

  • Seeding marketing sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, đề cập những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới khách hàng
  • Khuyến khích trao đổi và kích thích khách hàng để làm tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, sự tăng nhận thức và khả năng chuyển hóa thành hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
  • Tăng khả năng lên top đầu cho doanh nghiệp bằng danh sách các từ khóa đơn giản, thu hút lượt traffic lớn từ Google thông qua các topic khiến cho thông tin được lan truyền nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Tăng khả năng diện thương hiệu tới khách hàng giúp cho khách hàng nhân biết được đến hình ảnh thương hiệu, để từ đó phát triển và xây dựng chỗ đứng cho thương hiệu mạnh mẽ hơn.
  • Làm tăng khả năng tìm kiếm để giúp cho thương hiệu phát triển nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận đến các sản phẩm mới của doanh nghiệp
  • Tạo nguồn backlink thật chất lượng, để đem lại các giá trị cao làm tài nguyên cho các hoạt động chiến lược SEO của công ty.

Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của marketing online mà nghề seeding đang là một trong những ngành nghề đang rất hot hiện nay và dĩ nhiên là người làm công việc này sẽ có thể kiếm được nhiều tiền nếu như biết cách.

Seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Nghề seeding là gì? Có kiếm được nhiều tiền không?

Thu nhập của một Seeder có thể lên đến mức 20 triệu đồng/tháng nếu như chăm chỉ, siêng năng và có thể thu được lượng tương tác bài viết cao. Còn thông thường, tùy vào mỗi chiến dịch seeding thì mà khoản tiền cho các seeder chỉ dao động trong khoảng từ 3 đến 5 triệu.

Ngoài ra, nghề Seeding cũng có sức hút rất mạnh mẽ bởi không gian cùng thời gian làm việc tự do, khá linh hoạt, bất cứ nơi nào đều có thể truyền cảm hứng để công việc để mang lại hiệu quả nhất. 

Cách để seeding bài viết hiệu quả nhất

Sau khi giải đáp được Seeding là gì và thấy được những lợi ích của nó. Chúng ta cùng tìm hiểu những cách seeding để bài viết hiệu quả như sau:

Cách 1: Seeding để kéo khách về Facebook cá nhân hoặc Fanpage bán hàng

Nếu như bạn đang muốn kéo khách hàng tiềm năng từ các hội nhóm về thì hãy sử dụng một tài khoản đăng bài thả thính vào nhóm. Tiếp theo, bạn lấy nhiều tài khoản ảo khác vào để comment hoặc nhờ bạn bè hay người thân vào tương tác.

Từ đó, để làm tăng sự tin cậy và hứng thú với những khách hàng thực để họ chủ động vào nick bán hàng hoặc link fanpage để tìm mua sản phẩm. Bạn cũng cần chú ý những nick seeding cũng phải là nick có độ tin cậy cao, không được có quá ít thông tin. 

Seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Seeding để kéo khách về Facebook cá nhân hoặc Fanpage bán hàng (Seeding là gì)

Cách 2. Seeding cho khách đã inbox mà vẫn còn đang băn khoăn về hiệu quả

  • Bước 1: Bạn hãy seeding những bình luận tốt trên bài đăng tường theo kiểu feedback về sản phẩm. 
  • Bước 2: Khi khách hàng đã inbox và muốn được tư vấn mà vẫn đang còn tỏ ra băn khoăn về hiệu quả thì bạn hãy chụp ngay lại feedback đó trên bài. Sau đó, bạn gửi trực tiếp link bài viết cho khách xem và đưa ra những giải thích thực tế, tập trung vào băn khoăn của khách hàng.
  • Bước 3: Nếu như khách hàng vẫn chưa thực sự tin tưởng thì bạn không cần nóng vội mà hãy để cho khách hàng một khoảng thời gian để suy nghĩ. 

Ngoài ra, bạn cũng phải tính đến trường hợp khách hàng sẽ nhắn tin vào các nick ảo đã feedback về sản phẩm để hỏi thăm để có phương án trả lời tăng độ tin cậy tốt nhất.

Cách 3: Seeding để khách hàng quyết định chốt đơn

Seeding là gì? Nghề seeding có được nhiều tiền không?

Seeding để khách hàng quyết định chốt đơn (Seeding là gì)

Bạn sẽ cần phải kết hợp giữa các kỹ năng vừa seeding trên group kéo khách về Facebook bán hàng vừa làm những tư liệu dẫn chứng khẳng định cho chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán.

Bạn cần chú ý rằng càng có những seeding hấp dẫn, có độ tin cậy cao thì càng giúp xây dựng lòng tin với khách hàng khiến cho cơ hội bán được hàng của bạn tốt hơn rất nhiều.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu được seeding là gì và các thông tin về nghề seeding để đưa ra quyết định về nghề nghiệp của mình phù hợp nhất. Nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc mắc nào muốn được chúng tôi hỗ trợ về các chủ đề marketing digital thì hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

Tham khảo các bài viết sau:

Facebook Marketing là gì? Xây dựng chiến lược Faebook Marketing như thế nào là hiệu quả? 

MÁCH BẠN CÁC THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG NĂM NAY

Performance Marketing là gì? Case study thành công qua chiến dịch app MBBank?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *