Quảng cáo Messenger Facebook là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Messenger Facebook chi tiết

Quảng cáo Messenger được áp dụng cho các sản phẩm dịch vụ cần lượt truy cập tin nhắn trực tiếp vào Fanpage của khách hàng trên Facebook. Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo, nếu quan tâm họ sẽ click vào liên kết đó và sẽ được chuyển đến khung chat tin nhắn. Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu chi tiết hơn về hình thức quảng cáo này nhé.

Quảng cáo Messenger trên Facebook là gì?

Quảng cáo Messenger chính là hình thức quảng cáo tin nhắn trên Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Khác với hình thức quảng cáo trên Facebook thông thường, với tính năng Ads Messenger khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp chuột vào liên kết tức thì họ sẽ được chuyển tiếp đến phần tin nhắn trên Messenger đã được cài sẵn của Fanpage.

Hình thức quảng cáo này được đánh giá khá thông minh, linh hoạt và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Vì khi người dùng quan tâm sản phẩm họ mới truy cập vào liên kết để tìm hiểu. Khi liên kết dẫn đến mục tin nhắn người quảng cáo cũng có thể tư vấn và hỗ trợ đối tượng khách hàng của mình được tốt và mang lại hiệu quả hơn.

Quảng cáo Messenger trên Facebook là gì?

Vị trí hiển thị quảng cáo trên Messenger Facebook

Facebook Newsfeed

Quảng cáo Messenger vẫn sẽ hiển thị trên Newfeed của người dùng như các quảng cáo khác trên Facebook. Nhưng nội dung hiển thị sẽ đi kèm thêm 1 nút ở góc dưới bên phải quảng cáo với nội dung “Gửi tin nhắn” để người tiếp cận có thể click vào.

Messenger Inbox

Khi người dùng quan tâm click vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến và xem các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ trong mục Messenger Inbox. Hình thức quảng cáo này rất phổ biến vì khi bạn truy cập vào ứng dụng Messenger bạn sẽ luôn thấy ít nhất 1 mẫu quảng cáo như vậy.

Messenger Stories

Messenger Stories trên Facebook cũng sẽ hiển thị quảng cáo giúp tiếp cận và tăng phạm vi thuộc mọi đối tượng khách hàng tiềm năng.

Khi nào nên chạy quảng cáo trên Messenger Facebook?

Khi bạn kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thuộc quy mô doanh nghiệp/cá nhân. Kể cả việc bán hàng, kinh doanh online đủ lĩnh vực bạn đều có thể tham khảo và tận dụng tiện ích của mạng xã hội Facebook mang lại để thực hiện việc chạy quảng cáo trên nền tảng này.

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian khi marketing theo hình thức truyền thống, vừa tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả vượt bậc trong kinh doanh.

Khi nào nên chạy quảng cáo trên Messenger Facebook?

Chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo trên Messenger Facebook ?

Để thực hiện việc chạy quảng cáo Messenger trên Facebook bạn cần chuẩn bị:

  • Fanpage kinh doanh sản phẩm, dịch vụ sử dụng để chạy quảng cáo.
  • Một tài khoản quảng cáo Facebook Ads.
  • Thẻ Visa dùng để thanh toán quốc tế với các chiến dịch quảng cáo.
  • Nội dung, hình ảnh sản phẩm sử dụng để quảng cáo .

Hướng dẫn chạy quảng cáo Messenger Facebook chi tiết

Để thực hiện việc chạy quảng cáo Messenger trên Facebook bạn sẽ sử dụng Trình quản lý quảng cáo để tiến hành tạo các chiến dịch quảng cáo của mình hoặc doanh nghiệp. Cách thực hiện chi tiết như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Ads Manager và chọn Objective => Traffic. Với hình thức quảng cáo trên Messenger yêu cầu bắt buộc bạn phải chọn Traffic và không tạo theo các hình thức khác.

Làm theo hướng dẫn như hình ảnh
  • Bước 2: Chọn vào ô “Website or Messenger”

Chọn Website or Messenger
  • Bước 3: Tiếp theo tại phần Placements bạn chọn: Edit Placements. Tại mục Device Types chọn: All Devices. Tại mục Platforms: Chọn Feeds và bỏ chọn hết các ô còn lại.

Quy trình thực hiện bước 3 cho quảng cáo Messenger
  • Bước 4: Phần Format bạn sẽ chọn “Create New Ad” => Single Image

Single Image” width=”800″ height=”311″>

Phần Format bạn sẽ chọn “Create New Ad” => Single Image
  • Bước 5: Bạn sẽ tùy chọn và tiến hành thiết lập nội dung, thông số hình ảnh cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Messenger.

Thiết lập nội dung kích thước hình ảnh cho quảng cáo

Lưu ý tại bước này: Bạn có thể sử dụng hình ảnh có sẵn trong kho hình miễn phí của Shutterstock. Hoặc tự thiết kế hình ảnh quảng cáo riêng của mình. Kích cỡ hình ảnh quảng cáo Facebook yêu cầu là 1200 x 628 pixels và tỷ lệ văn bản hiển thị trên chữ không quá 20%. Như vậy quảng cáo của bạn mới được duyệt và tối ưu khi chạy.

  • Bước 6: Cuối cùng, bạn sẽ chọn Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger. Bạn sẽ tiến hành tạo nội dung tin nhắn quảng cáo, tiêu đề và miêu tả về sản phẩm quảng cáo, nút CTA (Call to action).

Chọn Message Text để kích hoạt chiến dịch quảng cáo

Demo mẫu quảng cáo trên Messenger Facebook

Để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc chạy quảng cáo Messenger Facebook. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mẫu demo quảng cáo cụ thể là người quảng cáo muốn gửi đến khách hàng của mình mã khuyến mãi về khóa học “Quảng cáo trên Facebook Messenger”. Và mã giảm giá sẽ được gửi trong phần tin nhắn khi khách hàng nhấn vào.

Thông tin về chương trình khuyến mãi qua hình thức quảng cáo Messenger (Nguồn: thanhthinhbui)
  • Về hình ảnh: Nhà quảng cáo sử dụng hình ảnh có sẵn trên kho Shutterstock với từ khóa “discount” là giảm giá.
  • Về nội dung: Khi khách hàng nhấn vào thì nội dung tin nhắn nhận được chính là phần nội dung hiển thị trong ô Message Text như bạn đã thấy ở ảnh minh họa.
  • Nút CTA: Là nút kêu gọi khách hàng hành động và ở đây là nội dung “Shop Now”.

Khi nhìn vào mẫu Demo minh họa về mẫu quảng cáo Messenger trên Facebook bạn có thể thấy việc thực hiện được điều này khá là đơn giản đúng không nào. Bất cứ bạn nào đang kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này đều có thể tự mình thực hiện chạy chiến dịch quảng cáo như mong muốn để mở rộng thương hiệu, quy mô kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, có 2 điều bạn nên lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger đó là:

  • Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị với các nhóm khách hàng tiềm năng khi họ có sử dụng và cài đặt phần mềm Messenger trên điện thoại.
  • Khách hàng khi truy cập liên kết phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì mục cửa sổ nhắn tin mới hiện ra để bạn có thể theo dõi và phản hồi, giải đáp.

Tận dụng tính năng Remarketing (tiếp thị lại)

Quảng cáo trên Facebook cụ thể là việc quảng cáo qua Messenger (tin nhắn) sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc kinh doanh bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu bạn chỉ sử dụng tính năng này mà bỏ qua việc tận dụng tính năng Remarketing thì sẽ là 1 sai lầm trong việc tạo quảng cáo.

Tận dụng tính năng Remarketing (tiếp thị lại)

Facebook hiện nay cho phép người dùng có thể lưu lại tệp những khách hàng đã từng tương tác với trang của họ, ví dụ như người đã từng nhắn tin, truy cập Fanpage. Bạn có thể tận dụng ngay chính tệp khách hàng tiềm năng này áp dụng cho chiến dịch tiếp thị lại của mình. Đều này sẽ rất hiệu quả trong kinh doanh nếu bạn biết cách tận dụng tối ưu.

Một số mẹo chạy quảng cáo trên Messenger Facebook hiệu quả

Gợi ý một số mẹo chạy quảng cáo trên Messenger Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Nên đề cập đến các từ như “Khuyến mãi”, “Sale Off” trong nội dung văn bản quảng cáo của bạn để thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.
  • Nên đề cập đến nội dung thông tin khách hàng cung cấp trong mục tin nhắn để bạn có thể dễ dàng kết nối và tương tác với khách hàng hơn.
  • Tiêu đề nổi bật, sử dụng CTA để kích thích khách hàng thực hiện điều bạn muốn.
  • Có Target cụ thể về đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.
  • Không đặt target quảng cáo đến những người đã like trang Fanpage.
  • Chỉ chọn hiển thị quảng cáo trong hộp thư Messenger Facebook.

Trên là 1 số mẹo bạn có thể áp dụng trong việc chạy quảng cáo trên Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về nhiều nguồn để có thể áp dụng vào việc chạy quảng cáo của mình được hiệu quả.

Lời kết

Như vậy, việc chạy quảng cáo Messenger có thể thấy khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Và ở bài viết trên, ACCESSTRADE cũng đã hướng dẫn đến bạn cách thực hiện chi tiết và dễ hiểu nhất. Chúc bạn áp dụng thành công và tăng hiệu quả vượt trội trong việc kinh doanh, bán hàng của mình nhé.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

MMO là gì? Cập nhật các hình thức MMO sẽ lên ngôi năm 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *