Những lợi ích mà dịch vụ quảng cáo Facebook đem lại mới nhất 2024

Hiện nay, mạng xã hội Facebook có số lượng người dùng vô cùng lớn. Nắm bắt tiềm năng lớn này, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng mạng xã hội này làm nơi để kinh doanh tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng. Dịch vụ quảng cáo Facebook là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Quảng cáo facebook là gì?

Quảng cáo Facebook hay còn có cái tên gọi khác là chạy Facebook Ads. Từ Ads trong Facebook Ads là viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo.

Còn khái niệm quảng cáo facebook hiểu đơn giản thì nó là một hình thức quảng cáo thương hiệu sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Quảng cáo facebook là gì?

Thông qua việc quảng cáo trên Facebook, những người dùng Facebook sẽ vô tình thấy các bài đăng quảng cáo của bạn trong khi họ lướt bảng tin. Các bài đăng này có thể là bài viết, hình ảnh sản phẩm/dịch,… vụ từ trang Facebook của doanh nghiệp.

Những người dùng facebook khi nhìn thấy bài đăng quảng cáo của bạn thì họ chính là một khách hàng tiềm năng đó. Các bài quảng cáo trên Facebook đều được hoạt động dựa trên hành vi, giới tính và thói quen của người tiêu dùng.

Chính nhờ vào điều đó mà các bài đăng quảng cáo của bạn sẽ chỉ tiếp cận những khách hàng có hành vi quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ tương tự như của bạn đang phân phối. Nhờ đó thúc đẩy hành động click vào xem, mua hàng của người tiêu dùng. 

Nếu bạn đang lướt Facebook mà gặp phải những bài viết quảng cáo mà có kèm theo dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ở dưới thì bạn đang xem một quảng cáo của một cá nhân hoặc doanh nghiệp nào đó.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook

Lợi ích khi quảng cáo facebook

Sau khi tìm hiểu về khái niệm quảng cáo Facebook tiếp theo Accesstrade sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích quảng cáo trên Facebook mang lại. Hiện nay một trong những trang mạng xã hội có nhiều người dùng nhất trên thế giới phải kể đến đó là facebook.

Quảng cáo trên Facebook mang đến nhiều lợi ý cho doanh nghiệp

Chính vì vậy mà facebook hiện đang là một nơi mà các doanh nghiệp hướng đến để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ đến người tiêu dùng hiệu quả và nhanh nhất. Một số lợi ích khi dùng dịch vụ quảng cáo Facebook như sau:

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của sản phẩm

Lợi ích đầu tiên khi dùng quảng cáo Facebook đó là tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng. Quảng cáo sẽ được thiết lập dựa trên sở thích, hành vi, nhu cầu, nhân khẩu học,… để tiếp cận đúng các đối tượng là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Nhờ vào đó mà những quảng cáo sẽ hiển thị lên trên bảng tin Facebook của những ai đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ thưởng hiệu của doanh nghiệp bạn. Đồng thời hạn chế lãng phí hiển thị trước những đối tượng không phải là khách hàng tiềm năng.

Chi phí quảng cáo thấp

Ưu điểm thứ hai là ưu điểm mà khiến nhiều người sử dụng hình thức dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook đó chính là chi phí thấp. Để có một quảng cáo TVC thì chi phí bỏ ra phải tính đến chục triệu hoặc thậm chí lên đến hàng trăm triệu.

Người dùng có thể chủ động điều chỉnh mức chi phí phù hợp với khả năng

Tuy nhiên với chi phí khổng lồ đó những hiệu quả đem lại chưa chắc đã cao. Điều đó không khác nào thu nhập còn thấp và cũng không cần thiết phải có nhưng bạn lại phải bỏ ra một số tiền lớn để mua chiếc xe máy đắt tiền.

Việc bỏ ra một khoản tiền lớn để làm TVC đối với các doanh nghiệp nhỏ là một điều khó khăn và cũng không nên làm. Nhưng với quảng cáo Facebook thì doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng.

Chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ gồm 2 hình thức tính phí là CPC (cost per click) là loại chi phí bỏ ra cho 1 lần click của người dùng vào quảng cáo. Thứ 2 là CPM (cost per impression) chi phí cho 1000 lần hiển thị trên Facebook.

Xem thêm:

20 thuật ngữ Facebook Ads phổ biến nhất bạn cần biết

Khả năng tương tác, tính kết nối cao

Trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay thì việc truyền thông đến khách hàng từ một chiều thôi là chưa đủ. Việc các doanh nghiệp cần làm đó là lắng nghe các góp ý, phẩn hổi của khách hàng. Mà với Facebook thì tất cả đều được giải quyết.

Tính lan truyền rộng và nhanh chóng

Bạn có nhận thấy rằng hiện nay, các trào lưu mới, hay sự kiện hot nhất xảy ra đều có mặt trên Facebook và được lan truyền rất rộng rãi không? 

Với một cộng đồng người dùng lớn cộng thêm khả năng kết nối cao giúp cho những quảng cáo Facebook lan truyền nhanh chóng và rộng rãi. Chỉ cần một share, like hoặc comment ở các quảng cáo Facebook thì thông tin này sẽ hiển thị trên bảng tin của bạn.

Điều này giúp bài quảng cáo được lan rộng và gây được chú ý từ những người dùng Facebook đang quan tâm đến Fanpage của bạn một cách ngẫu nhiên và tự nhiên nhất.

Tính linh hoạt cao

Lợi ích tiếp theo của dịch vụ quảng cáo Facebook đó là tính linh hoạt cao. Quảng cáo Facebook cho phép bạn điều chỉnh để quảng cáo phù hợp nhất với từng giai đoạn và chiến lược của công ty.

Người dùng cho thể linh hoạt thay đổi các chiến dịch quảng cáo

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi đối tượng, tăng giảm mẫu quảng cáo hay thậm chí là hình thức hiển thị, chi phí,.. của quảng cáo sao cho phù hợp với doanh nghiệp và mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Phân phối quảng cáo hợp lý là lợi ích cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Với Facebook, sẽ không có chuyện chỉ tập trung hiển thị vào nhóm khách hàng này quá nhiều mà không hiển thị tới nhóm khách hàng tiềm năng khác.

Facebook sẽ luôn đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn luôn hiển thị trước tất cả các đối tượng mà bạn nhắm đến một cách đều đặn, hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể nắm rõ được quảng cáo của bạn có hiệu quả không thông qua báo cáo được cập nhật thường xuyên.

Các hình thức quảng cáo facebook thông dụng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook. Ở phần này Accesstrade cung cấp cho bạn đọc thông tin về một số hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất nhé!

Facebook Leads Ads

Hình thức dịch vụ chạy quảng cáo Facebook đầu tiên đó là Facebook leads ads được ra mắt vào năm 2015. Hình thức này nổi bật với tiện ích đó người dùng khi nhấn vào đăng ký sẽ không bị chuyển hướng sang bất kỳ trang web bên ngoài nào.

Hình thức quảng cáo Leads Ads giúp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Người truy cập vào sẽ điền trực tiếp vào biểu mẫu đã được thiết lập từ trước trên Facebook. Ưu điểm của hình thức này là sự tiện lợi mang đến cho khách hàng. Và đồng thời có thể nhận được thông tin đầy đủ về khách như: tên, số điện thoại,…

Từ các thông tin đó, bạn có thể thiết lập các phương thức liên lạc để tư vấn, tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng này.

Quảng cáo băng chuyền Carousel Ads

Carousel Ads là hình thức quảng cáo cho phép người bán có thể cung cấp cho khách hàng tổng quan nhất về những sản phẩm của mình. Ở đây không chỉ là một hình ảnh về sản phẩm dịch vụ nào đó mà đó là quảng cáo băng truyền.

Dạng quảng cáo Carousel Ads cho phép hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video

Với hình thức này, bạn có thể đăng tải một chuỗi liên tiếp các video/ảnh cùng mô tả chi tiết về dịch vụ nào đó trong điều kiện không quá 10 video/ảnh.

Loại hình quảng cáo bài viết Boosted Page Posts

Facebook sẽ gợi ý cung cấp cho bạn với mỗi bài đăng tải sản phẩm một hình thức quảng cáo có tên Boosted Page Posts. Dựa vào hình thức quảng cáo này, bạn hoàn toàn có thể thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu, mức ngân sách.

Hình thức quảng cáo bài viết không còn quá xa lạ

Từ đó, Boosted Page Posts sẽ thúc đẩy khả năng tiếp cận của trang đến với người tiêu dùng đang có hành vi và thói quen sử dụng tương ứng.

Quảng cáo trên ứng dụng tin nhắn fb Messenger Ads

Mục đích khi sử dụng hình thức quảng cáo Messenger là chuyển người dùng về Fanpage để tăng tỉ lệ nhắn tin cho trang Page. 

Quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng của Messenger cá nhân

Quảng cáo tin nhắn sẽ gồm một đoạn mô tả sản phẩm và một ảnh đi kèm. Khi người dùng nhấp vào phần quảng cáo, sẽ được chuyển đến bài viết chi tiết về sản phẩm. 

Dynamic Product Ads – Hình thức quảng cáo sản phẩm động

Dynamic Product Ads hay còn được biết đến là hình thức chạy quảng cáo sản phẩm động. Đây là hình thức quảng cáo hiển thị các đề xuất về sản phẩm mà bạn quan tâm dựa trên những dữ liệu thu thập trong quá khứ của bạn.

Hình thức quảng cáo hiển thị lại những đề xuất về sản phẩm mà bạn đang quan tâm

Dynamic Product Ads cũng chính là lý do vì sao trên newsfeed của bạn liên tục xuất hiện các gợi ý về sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu quan tâm trong thời điểm đó. Các thương hiệu, nhà bán hàng lớn thường sẽ sử dụng hình thức quảng cáo này. 

Các quá trình thu thập thông tin sẽ Facebook tự động hóa lại và gửi đến nhà bán hàng, khách hàng những trải nghiệm hài lòng.

Quảng cáo tăng lượng like cho page

Page Likes là hình thức quảng cáo quá quen thuộc với người dùng, nó được sử dụng nhằm tăng sự chuyên nghiệp, uy tín trong kinh doanh. Nếu bạn muốn để nhiều người biết đến mình thì chạy quảng cáo Page Likes là phương án hiệu quả.

Quảng cáo Page Likes thường thấy trên facebook

Hình thức quảng cáo gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người xem quảng cáo có thể trực tiếp nhấn vào “Thích” hoặc vào Fanpage được quảng cáo để tìm hiểu.

Hình thức quảng cáo qua Video

Video quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp sản phẩm, video sự kiện,…

Đây là hình thức giúp tăng tương tác với khách hàng thông qua các video giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ… Video sẽ giúp người người xem hiểu nội dung và không cảm thấy nhàm chán. Qua những nội dung hình ảnh thú vị của video người xem sẽ muốn ghé thăm trang web của bạn ngay.

Event Responsive loại hình quảng cáo các sự kiện

Thông qua những sự kiện như khuyến mãi, giảm giá, ra mắt sản phẩm mới, chi nhánh mới… được tạo ra trên hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp dễ dàng quảng bá cửa hàng, thương hiệu, sản phẩm của mình đến với nhiều người dùng.

Tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, hãy thiết lập những giới hạn về phạm vi, mô tả mục tiêu và chạy quảng cáo để dẫn về fanpage của bạn.

Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Quảng cáo thường đi kèm với các chương trình khuyến mãi

Hiện nay, quảng cáo Abandoned Cart Ads đang rất phổ biến nó thu hút lượng khách truy cập web rất cao. Với quảng cáo kích thích chuyển đổi mua hàng này sẽ đem lại hiệu quả cao, vì quảng cáo sẽ hiển thị lại trên newfeed Facebook nhiều lần để thuyết phục họ quay lại giỏ mua sắm lần nữa.

Dịch vụ chạy quảng cáo facebook là gì?

Khái niệm Dịch vụ quảng cáo facebook cũng giống như quảng cáo facebook là gì? Nó là dịch vụ quảng cáo facebook được cung cấp bởi các công ty chuyên về giải pháp Marketing. 

Các công ty này sẽ thực hiện các hình thức quảng cáo như: Facebook leads ads, Dynamic product ads,… hay bất kỳ hình thức nào của họ đang làm cho các công ty, doanh nghiệp cần quảng cáo sản phẩm của họ.

Dịch vụ này cung cấp cho các công ty, doanh nghiệp không có bộ phận marketing, họ sẽ thuê dịch vụ quảng cáo Facebook của bên thứ ba để thực hiện quảng bá cho thương hiệu sản phẩm của họ với mức cho phí được thỏa thuận.

Các website nhận chạy quảng cáo facebook 

Việc các nhà kinh doanh, doanh nghiệp muốn tìm đến các website nhận chạy quảng cáo Facebook hiện nay rất được ưa chuộng. Dưới đây là một số các website nhận chạy dịch vụ quảng cáo facebook uy tín.

Một số địa chỉ website nhận quảng cáo facebook uy tín

Dịch vụ Vietads – Quảng cáo trực tuyến chuyên sâu, hiệu quả

Một trong những công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam thì không thể không kể đến Việt Ads. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn điện, hiệu quả và tối ưu nhất, và đặc biệt là các dịch vụ quảng cáo Facebook.

Các lĩnh vực mà Việt Ads cung cấp rất đa dạng như: điện ảnh – nhạc – họa, xe đạp, nước giải khát, bàn ghế văn phòng,… đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu của các doanh nghiệp về dịch vụ quảng cáo Facebook.

Primal- Digital Marketing Agency chất lượng hàng đầu

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ Website cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín và chuyên nghiệp. Vậy thì đừng bỏ qua Primal – một công ty agency hàng đầu với nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Sở hữu đội ngũ hơn 80 nhân viên tài năng và năng động, Primal cam kết sẽ mang lại cho khách hàng những giải pháp marketing tốt nhất như: Pay per click, Social Media, Google Ads,…

Để mang đến cho doanh nghiệp của bạn một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Primal luôn quan tâm đến việc nghiên cứu, phân tích tiêu chí và nhu cầu của người dùng một cách tỉ mỉ và chính xác. 

Công ty Thương Nhân Online

Khi nói đến các website cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín hiện nay thì chúng ta có thể lựa chọn Thương Nhân Online. 

Một công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing giúp công ty, shop kinh doanh đạt được hiệu quả kinh doanh cao thông qua nền tảng Facebook. Nhiều năm qua công ty đã thành công trong nhiều lĩnh vực như: mỹ phẩm, thời trang, logistics,…

FC Media

Dịch vụ quảng cáo facebook chuyên nghiệp FC Media chắc không còn xa lạ với các doanh nghiệp đang chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook nữa. FC Media là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Marketing uy tín và chuyên nghiệp.

Đảm bảo mang lại cho người dùng những giải pháp về Marketing giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng đột phá và hiệu quả kinh doanh cao nhất có thể. Nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn website này khi có nhu cầu cần đến dịch vụ marketing Facebook.

Lời kết

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu dịch vụ quảng cáo Facebook là gì? Đồng thời chia sẻ về những lợi ích mà quảng cáo facebook đem lại cho doanh nghiệp, người kinh doanh. Với những website cung cấp dịch vụ quảng cáo mà Accesstrade cung cấp hy vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *