Free Traffic là gì? Cách xây dựng free traffic từ tài khoản cá nhân

Free traffic là gì? Có mấy loại free traffic nào hiện nay? Đây đều là những câu hỏi mà hiện nay có rất nhiều người đang tìm câu trả lời. Vậy để trả lời cho câu hỏi trên, Accesstrade xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết dưới đây. Bài viết sẽ cung cấp khái niệm của free traffic đồng thời đưa ra cách xây dựng free traffic từ tài khoản cá nhân.

Định nghĩa free traffic

Free traffic được hiểu là những nguồn lưu lượng truy cập tự nhiên hay còn gọi là nguồn truy cập miễn phí. Nó đến từ rất nhiều nguồn khác nhau ví dụ như: trang blog hay mạng xã hội zalo, Instagram, facebook,… 

Free traffic là gì?

Free traffic sẽ hướng đến nơi mà người dùng đang muốn tăng traffic cụ thể như: blog, tài khoản cá nhân, website,…

Có mấy loại free traffic

Free traffic gồm 2 loại gồm: SEO và Mạng xã hội

  • SEO: Tối ưu hóa các blog, trang web hoặc nội dung cho công cụ tìm kiếm. 
  • Mạng xã hội (hay còn gọi tên tiếng anh là social media): Từ các tiếp thị từ bài viết, hình ảnh, video trên các tài khoản mạng xã hội như: Instagram, Facebook, Twitter, Zalo, Tiktok,…

Phân biệt free traffic và paid traffic 

Với bất kỳ hình thức tiếp cận nào thì đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Paid Traffic hay Free Traffic cũng như vậy. Để lựa chọn được hình thức tiếp cận phù hợp cần dựa vào điều kiện và mong muốn của bản thân.

Phân biệt sự khác biệt giữa Free Traffic và Paid Traffic

Để việc lựa chọn sẽ dễ dàng và đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng thì chúng ta sẽ cùng nhau phân biệt 2 hình thức này nhé:

Chi phí

Sự khác biệt đầu tiên và cũng là rõ ràng nhất giữa Paid Traffic hay Free Traffic đó chính là chi phí.

– Free Traffic: miễn phí

– Paid Traffic: phải trả chi phí cho nền tảng (ví dụ: để mua quảng cáo hiển thị trên Facebook, Youtube bạn phải trả chi phí này cho nền tảng đó).

Kiểm soát đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối với Free Traffic việc kiểm soát khách hàng mục tiêu và nguồn lưu lượng truy cập gặp nhiều khó khăn. Trong lượt truy cập vào trang bán hàng thì sẽ có một lượng khách tiềm năng nhất định.

Với Paid Traffic thì lại khác, việc kiểm soát khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn. Chúng ta sẽ dễ dàng lựa chọn được khách hàng bao nhiêu tuổi? giới tính gì? ở đâu,… Từ đó mà nền tảng sẽ đem quảng cáo đến đúng đối tượng mà bạn đang hướng tới.

Xây dựng free traffic từ tài khoản cá nhân 

Làm thế nào để xây dựng Free Traffic từ các tài khoản cá nhân. Trong phần dưới đây các bạn sẽ được tìm hiểu về các xây dựng free traffic từ Facebook, Youtube, SEO.

Xây dựng free traffic từ facebook

Các bước để xây dựng free traffic từ facebook gồm:

  • Bước 1: Chuẩn bị nội dung

Nội dung bài viết khi bạn chia sẻ đến người đọc phải hữu ích và có khả năng áp dụng vào thực tế. Nội dung cần chuẩn bị kỹ càng, viết chuẩn SEO, thể hiện sự thấu hiểu người đọc và sự hiểu biết cao.

Kéo lượng Free Traffic từ mạng xã hội Facebook như thế nào?

Việc chia sẻ kiến thức thực tế dù không còn là một ý tưởng mới nữa. Tuy nhiên nó lại giúp cho blog của bạn giữ được lượng truy cập ổn định từ những độc giả chung thành.

  • Bước 2. Dùng tài khoản cá nhân, hoặc fanpage đăng lên tường

Khi chuẩn bị xong nội dung bài viết bạn hãy dụng tài khoản cá nhân hoặc fanpage đăng bài viết lên. Hoặc từ các bài viết có nội dung tương tự với bài của mình. Để tạo được lượng truy cập miễn phí bạn có thể gửi link website đó cho họ.

  • Bước 3: Chia sẻ vào các group liên quan như (làm đẹp, kinh doanh online, thời trang, phụ nữ….)

Chia sẻ bài viết vào các group liên quan đến bài viết của mình để tăng thêm lượng traffic free cho bạn. Ví dụ bài viết về làm đẹp thì phải chia sẻ vào group chuyên chia sẻ về làm đẹp.

Xây dựng free traffic từ youtube

  • Nội dung có giá trị.

Việc cung cấp một nội dung có giá trị là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng free traffic từ bất kỳ nền tảng nào kể cả YouTube.

Từ sở thích mong muốn của Các đối tượng khách hàng website Mà bạn đang hướng tới Để tạo ra các nội dung phù hợp.

  • Phát triển video

Để mọi người có thể dễ dàng tìm được video của bạn thì bạn nên tập trung vào tiêu đề, ảnh thumbnail, tag. Tiêu đề bạn đưa ra phải là điều mà người dùng thường quan tâm.

Về tag bạn không cần nhồi nhét quá nhiều tag, khoảng 10-12 là vừa đủ. Tag khi chọn phải có liên quan tới chủ đề và nội dung của video.

  • Thumbnail bắt mắt

Để thành công trong bước tạo thumbnail bắt mắt thì bạn cần có thời gian luyện tập. Vì vậy đừng ngại thử các loại hình ảnh, phông chữ khác nhau, phối màu cho đến khi bạn cảm thấy phù hợp nhất. 

Hãy tập trung ở bước này vì có thể người dùng sẽ lựa chọn xem video của bạn chỉ qua thumbnail mà thôi. Khi thumbnail bắt mắt, gây tò mò cho người xem thì họ sẽ không ngần ngại kích chuột để xem thử video của bạn.

Xây dựng free traffic bằng cách SEO

SEO là một cách tối ưu trang bán hàng của bạn sao cho phù hợp với các thuật toán của các công cụ tìm kiếm như: YouTube, Facebook, Zalo, Tiktok, IG, Google,… Khi đã làm SEO được một thời gian thì trên trang tìm kiếm bạn sẽ có TOP. Từ đó bạn sẽ có traffic miễn phí về xem bán hàng của mình.

Cách sử dụng nguồn lực free traffic hiệu quả nhất

Sử dụng hiệu quả nguồn lực free traffic

Bạn có thể lựa chọn sử dụng nguồn lực Free traffic để phục vụ cho nhu cầu của bạn. Tuy nhiên để thu nhận dữ liệu về khách hàng tiềm năng thì việc sử dụng Free Traffic là thực sự chưa hiệu quả.

Nếu có ngân sách thì bạn nên thử nghiệm các chiến dịch với paid traffic. Từ đây việc quản lý khách hàng của bạn cũng dễ dàng. Đồng thời những quảng cáo, những chia sẻ của bài hay chủ đề video của bạn sẽ đến đúng đối tượng khách hàng. 

Từ bài viết về Free Traffic là gì? Cách xây dựng free traffic từ tài khoản cá nhân của chúng tối. Accesstrade mong muốn các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này từ đó giúp bạn tìm ra hướng đi phù hợp cho hoạt động kinh doanh của mình nhé!

ACCESSTRADE không chỉ là nơi cung cấp kiến thức, thông tin đa lĩnh vực mà còn là một nền tảng kiếm tiền online thông qua hình thức Affiliate hàng đầu Việt Nam.

ĐĂNG KÍ ACCESSTRADE – KIẾM TIỀN NGAY

Tham khảo bài viết liên quan:

Bitcoin là gì? Cách kiếm tiền với Bitcoin hiệu quả nhất 2022

Lập kế hoạch SEO 2024 từ A-Z (14 bước)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *