CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS trong các chiến dịch quảng cáo

Các thuật ngữ về CPM, CPC hay CPO đều là những hình thức thanh toán quảng cáo trong lĩnh vực Marketing. Ngoài ra cũng không quên nhắc đến CPS có ý nghĩa liên quan. Bài viết hôm nay hãy cùng ACCESSTRADE tìm hiểu chi tiết về CPS là gì và những ưu nhược điểm của CPS trong các chiến dịch quảng cáo nhé.

CPS là gì?

Nhiều bạn thắc mắc không biết CPS là viết tắt của từ gì thì CPS có tên đầy đủ là Cost Per Sale, được hiểu là chi phí tính toán trên một lượt mua hàng. Khi thiết lập chiến dịch CPS, nhà bán hàng sẽ thanh toán chi phí quảng cáo chỉ khi khách hàng đã click vào quảng cáo và tiến hành điền các thông tin để mua và nhận hàng thành công.

CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS trong các chiến dịch quảng cáo

CPS là gì?

Khác với chi phí cho các chiến dịch CPC, CPM. Chi phí của chiến dịch CPS thường cao hơn vì hình thức quảng cáo này là nhà bán hàng chỉ phải thanh toán cho nhà quảng cáo khi có khách hàng đặt mua và thanh toán sản phẩm thành công. CPS thường bắt gặp trong Google Ads, Facebook Ads hay các chiến dịch quảng cáo nói chung.

Ưu nhược điểm của CPS

CPS được đánh giá là hình thức quảng cáo tối ưu và mang lại doanh thu lớn hiện nay. Tuy nhiên với những ưu điểm thì luôn đi kèm với những nhược điểm có thể xảy ra và tồn tại.

  • Với ưu điểm: Được đánh giá là hình thức quảng cáo mang lại lợi nhuận cao và độ rủi ro thấp. Khi chỉ cần thanh toán 1 khoản chi phí quảng cáo nếu có 1 đơn hàng xác nhận thành công.
  • Với nhược điểm: CPS sẽ cần đến một hệ thống đo lường chính xác, nếu xảy ra các sự cố sai sót. Nhà bán hàng sẽ dễ những đến các vấn đề trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS trong các chiến dịch quảng cáo

Ưu nhược điểm của CPS là gì

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS

Với các doanh nghiệp, nhà bán hàng lớn có 1 khoản chi phí dự trữ có thể bỏ ra ngân hàng để tiến hành chạy chiến dịch Marketing quảng cáo CPS. Điều này sẽ giúp nâng cao thương hiệu doanh nghiệp của bạn hơn rất nhiều và tạo uy tín đến cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS trong các chiến dịch quảng cáo

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS? CPS là gì?

Ngoài việc sử dụng chiến dịch quảng cáo CPS khi doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu đến nhiều người biết hơn. Bạn cũng có thể áp dụng CPS cho việc tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến lĩnh vực sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, xây dựng. 

Đồng thời có thể tạo ra nguồn thu nhập ổn định hàng tháng/quý/năm theo kế hoạch thông qua chiến dịch quảng cáo thông minh hiện nay đó là CPS.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên với kiến thức mà ACCESSTRADE đã chia sẻ về hình thức thanh toán CPS là gì, ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo này như thế nào. Sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về CPS (Cost Per Sale). Nếu bạn đang làm về Marketing và muốn tối ưu lợi nhuận chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ qua bài viết về nội dung CPS này nhé.

Tham khảo các bài viết sau:

Thuật Ngữ Affiliate Marketing Mà Bạn Cần Biết Khi Kiếm Tiền Online

CPO là gì? D2C ACCESSTRADE là gì? Tiềm năng thị trường CPO tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *