9 bước đơn giản để thiết kế email marketing chuyên nghiệp

Email marketing đang được ứng dụng rộng rãi và phổ biến, vậy làm cách nào để thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, lôi cuốn? 

Thiết kế email marketing đẹp và hoàn chỉnh có lợi ích gì?

Chiến dịch email marketing là những phương thức content marketing tốt, nhưng tiềm năng của những công cụ ấy khó mà được phát huy – vì tình trạng email bị xóa, chưa mở, chưa được đọc. Tỉ lệ mở email trung bình của toàn ngành là 25%, còn tỉ lệ CTR trên email là dưới 5%.

Email marketing gia tăng tỷ lệ chuyển đối khách hàng tiềm năng

Nhưng với những email được xây dựng tốt và uy tín nó sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhiều người hơn hoặc thậm chí làm họ phản hồi với các CTA của bạn.

Nội dung email cần thực sự đem đến kiến thức, động và tăng thêm giá trị đối với người đọc. Cũng như các thiết kế email marketing cũng luôn thật đẹp mắt nhằm đạt kết quả cao nhất.

9 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp

Thiết kế tiêu đề (Subject Line) email marketing 

Thiết kế email marketing với một tiêu đề ấn tượng sẽ thu hút được khoảng 50% người đăng ký mở email.

Theo một công ty tin tức, truyền thông và giải trí trực tuyến BuzzFeed có trụ sở tại New York, đã nhận thức về sự cần thiết của dòng tiêu đề email marketing (Subject Line) để tiến hành hoạt động quảng cáo trên email (email marketing campaign). 

Khi trả lời nguyên nhân vì sao tiêu đề của họ rất thông minh và khéo léo, theo lời khuyên của một cựu biên tập bản tin.

Ông ấy khuyên tất cả chúng ta nên ” Make your subject line clear. Nobody should open an email and not know what they’re about to read. “. Tạm dịch: ” Hãy làm cho tiêu đề của bạn rõ ràng. Không ai muốn mở một email để xem và không hiểu được nó là gì hết. “

Với từ 40 – 50 ký tự trên dòng tiêu đề. Các nhà làm email marketing rất cố gắng nhằm gây sự chú ý với người đọc. Bạn cũng cần có những lưu ý dưới đây nếu bị giới hạn chiều dài tiêu đề:

  • Nói với họ về thứ họ sẽ được nhận.
  • Nói về cá nhân – Bao gồm tên riêng của họ.
  • Bật mí – Kích thích sự tò mò.
  • Nói những kết quả có thể họ sẽ đạt được nếu mở email của bạn.
  • Tránh những từ ngữ ” spam ” (chẳng hạn như ” miễn phí ” – free hay ” tiền mặt “).
  • Tạo sự cấp bách, thúc ép họ đọc email của bạn.

Thiết kế email với nội dung ấn tượng

Không ai thích xem một email marketing nhàm chán. Họ sẽ mong muốn bạn đăng tải tin tức hay chí ít là có tính chất thư giãn. 

Chú trọng nội dung để có một email ấn tượng.

Trong toàn bộ chiến dịch (campaign) , bạn không thể luôn chăm chăm phải bán một thứ gì đấy trên tất cả email. Sự thật cho rằng sẽ khá khó khăn để bạn thu hút người lạ trên Internet; trừ khi bạn có thể gây ra những thiện cảm mạnh mẽ về quan hệ với họ nếu họ tin cậy bạn. 

Tạo thiện cảm bằng việc viết những email có ý nghĩa về các thông tin hoặc mẹo nhỏ tốt và hữu ích. Bạn nên viết các thông tin thương hiệu và cá nhân của bạn nhằm gây ấn tượng với người đọc của bạn. Bắt đầu giao tiếp với họ thông qua một câu hỏi.

Phân loại danh sách email

Để thiết kế email marketing tốt bạn nên phân chia các email. Danh sách email đã phân loại thu về khoảng 60% tổng số lần truy cập và nâng tỉ lệ mở lên 14,64%. Nếu bạn không phân khúc các email của mình, theo nguyên tắc thông thường bạn sẽ chia sẻ chung một email đến toàn bộ đối tác của mình.

Những cá nhân có thói quen, sở thích và quan tâm khác biệt hoàn toàn. Theo thời gian, “chắc kèo” không ít người sử dụng sẽ cảm thấy rằng họ không nhận thấy lợi ích từ email của bạn nên sẽ dừng nhận chúng hoặc hủy bỏ đăng ký.

Có lẽ một cách tốt nhất cho phân khúc email của bạn là tiến hành thăm dò hay quiz. Một cuộc khảo sát không những giúp các bạn insight về những điều khách hàng thực sự mong đợi. Mà còn giúp bạn phân mảnh danh mục theo những sở thích và yêu cầu khác nhau.

Thiết kế email quảng cáo sử dụng màu sắc

Đây là một điều mà hầu hết marketers email bỏ quên, tuy nhiên nó cũng không nhất thiết là toàn bộ những người marketing sử dụng màu sắc trên email của họ. Tất cả tùy thuộc vào các mảng hoạt động (ngành) của bạn.

Sử dụng gam màu đỏ cho email marketing mùa Giáng Sinh.

Tuy nhiên, có tâm lý đằng sau màu sắc và nhiều người sử dụng đã phát biểu rằng màu sắc liên quan đến sự ra quyết định của họ hơn bất kỳ thứ gì khác.

Kêu gọi khách hàng thực hiện hành động (CTA – Call to action) 

Email với một lời kêu gọi hành động khác của bạn sẽ giúp gia tăng số lượng lượt click chuột 371% và doanh thu 1617%. Đây là một thành phần thiết yếu của email của bạn. 

 CTA là cách để bạn nói chuyện với khách hàng tiềm năng của mình về điều mà bạn mong muốn khách hàng thực hiện. Bạn muốn họ mua hàng của bạn, lúc này hãy nói với họ với CTA của bạn. Nếu muốn họ thực hiện bài kiểm tra của bạn có thể Hỏi họ với CTA của bạn. 

Trong thiết kế email marketing, nên tạo cho nó một nút nhỏ có thể xem cũng như nhấn vào. Email cần đồng nhất và có đồ hoạ rõ ràng. Thay vì thiết lập một liên kết đến phần cuối văn bản và hy vọng bạn bắt thấy và click chuột thì nên tự tạo một CTA có thể truy cập và dễ dàng tìm kiếm.

Bạn nên sử dụng những trang web như Design Wizard để tạo nút mà không nhờ các nhà thiết kế đồ hoạ. Giữ CTA một cách dễ dàng nhưng cũng làm cho nó gọn gàng. Don Patrick cho phép mọi người quá nhiều việc để hoàn thành. Cung cấp khi họ chỉ một sự chọn lựa.

Hướng dẫn thiết kế email quảng bá với các hình ảnh

Không cần thiết phải quá nhiệt tình với hình ảnh. Chỉ cần một hình ảnh để diễn tả một ngàn chữ. Sử dụng nó cho các thiết kế email marketing của bạn sẽ rất hữu ích. Điều kỳ diệu của hình ảnh trong email là bạn không cần thiết phải tốn công sức và thời gian khi đi chụp ảnh. 

Thay vào đó, bạn nên download về một tấm ảnh trên một trang web online. Ví dụ như, Pik Wizard có khá nhiều hình ảnh miễn phí. Trong thực tế chỉ có một số ít những trang web chia sẻ hình ảnh miễn phí.

Sử dụng mẫu đã làm trước đó 

Hình ảnh trực quan (visual) thực sự nên dùng. Chúng ta ở trong một môi trường ngày một trực quan và nếu bạn không thực sự chú ý đến hình ảnh trực quan (content visual) của email, ngay hôm nay sẽ là thời điểm để bắt đầu.

Tận dụng những mẫu đã có sẵn.

Trong năm 2017, khoảng 35% những nhà marketing online đã thấy marketing hình ảnh là tốt hơn bất cứ thông tin nào khác. Một năm trước đó vào năm 2016, trên một nửa trong số toàn bộ các nhóm quảng cáo trực tuyến đang sử dụng nội dung này.

Khi bạn dùng một bản email marketing đã có sẵn, hình ảnh sẽ nhanh chóng thực hiện hơn nữa cho những hoạt động marketing email của bạn.

Các mẫu email đã có sẽ rất hữu ích với nhiều người mới bắt đầu chưa từng dùng hình ảnh cho email của họ trước kia. Chúng cung cấp một môi trường rất hữu ích giúp bạn có thể thay đổi nội dung email cho thương hiệu của bạn trở nên hoàn chỉnh.

Có nhiều công cụ có sẵn và hữu ích, hỗ trợ để bạn xây dựng những chiến dịch marketing thông qua email dễ dàng mà không tốn công với chúng. Tất cả những việc bạn phải thực hiện là chọn một mẫu email rồi chỉnh sửa lại thế nào cho tương thích với thông điệp và hình ảnh thương hiệu của bạn đang xây dựng. 

Mẫu email được tạo ra bởi những mảng nội dung mà bạn có thể tự do xóa bỏ hoặc copy hoặc sửa đổi chúng.

Tối ưu hóa trên thiết bị di động 

Một ý tưởng email linh động nếu có thể chạy được trên cả ứng dụng máy tính để bàn cũng như những thiết bị khác. Thiết kế email marketing theo kiểu mặc định chủ yếu là những email marketing cơ bản, ví dụ MailChimp, Omnisend hoặc ConvertKit, rất phù hợp với ứng dụng máy tính để bàn.

Một email marketing hiệu quả là như thế nào?

Tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế một tuỳ chỉnh thì phải thực sự chắc chắn nó hoạt động tốt. Kiểm tra thiết kế nhằm bảo đảm email chạy trên mọi nền tảng từ Gmail và Outlook. Kiểm tra thiết kế trên nhiều nền tảng khác nữa cũng là một cách. 

Tiết kiệm thời gian bằng việc tận dụng những tính năng này nhằm phát hiện ra lỗi chính xác trong thiết bị và nền tảng cho người đăng ký. Bằng cách này, bạn không thể kiểm tra các tùy chọn có thể.

Kiểm tra, thử nghiệm, kiểm tra

Kiểm tra email là giai đoạn cuối cùng nhưng quan trong. Hãy thử nghiệm với tất cả mọi người trong gia đình và đồng nghiệp của bạn để đảm bảo chiến dịch marketing bằng email chắc chắn sẽ có kết quả.

Điều sẽ giúp email của bạn đạt những hiệu quả cao nhất và chiến dịch của bạn cũng có thể được xác định khi thử nghiệm nhiều chiến lược khác nhau. 

Bạn có thể kiểm tra ý tưởng này thật đơn giản và thậm chí đăng nhập vào hầu hết những công cụ marketing thông qua email chính như Postcards, MailChimp hay ConvertKit.

Các mẫu thiết kế email marketing chuyên nghiệp

Một trong những Email marketing của Crello.

Crello là một web chuyên dùng để tạo ra những hình ảnh hoặc video nhanh chóng. Crello tạo một email marketing để giới thiệu những mẫu thiết kế hàng tuần, giới thiệu đến người dùng những mẫu hình ảnh/video hấp dẫn.

Email marketing của Ví điện tử Momo.

Ví điện tử Momo hẳn là không còn xa lạ với mọi người, để thu hút nhiều người dùng hơn Momo thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, trúng thưởng.

Email marketing của Gojek.

Gojek tích hợp nhiều chức năng như Go Car, Go Send, Go Ride, Go Food và hiện nay, cũng có rất nhiều ứng dụng cạnh tranh với Gojek. Để thu hút khách hàng lựa chọn mình, hàng tuần Gojek thường đưa ra nhiều deal khuyến mãi và giới thiệu gói gọn trong một thiết kế email marketing.

Kết luận

Thiết kế một email marketing thu hút, hấp dẫn sẽ giúp bạn lôi kéo thêm được nhiều người chú ý đến email của bạn hơn. Bên cạnh đó, còn gia tặng thêm tỷ lệ click trong mail, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đừng quên theo dõi Accesstrade Việt Nam để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *