Google Shopping là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay với nhiều lợi ích mang lại hiệu quả trong kinh doanh. Nếu bạn đang quan tâm đến hình thức này thì hãy cùng ACCESSTRADE tìm hiểu chi tiết về Google Shopping qua bài viết hôm nay nhé.
Google Shopping là gì?
Một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay đó là Google Shopping. Đây là hình thức quảng cáo trên Google cho phép các sản phẩm của bạn xuất hiện ngay lập tức theo danh sách sản phẩm khi khách hàng tìm kiếm.
Nội dung sản phẩm quảng cáo trên Google Shopping sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin như: Tên sản phẩm, giá cả, hình ảnh sản phẩm,vv… Để khách hàng có thể theo dõi và đánh giá, lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping
Để có thể chạy quảng cáo trên Google Shopping, bắt buộc bạn cần có 1 tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center. Và 2 tài khoản này cần liên kết với nhau để tạo ra nguồn dữ liệu cho việc quảng cáo trên Google Shopping. Quy trình các bước thực hiện như sau:
Tạo tài khoản Merchant Center
Truy cập theo liên kết để tạo tài khoản Merchant Center của doanh nghiệp mình: https://goo.gl/4rJ8kY
Xác minh Merchant Center với chủ Website
Để hiển thị được quảng cáo trên Google Shopping bắt buộc bạn phải có địa chỉ Website. Và để xác minh Merchant Center với chủ Website bạn có thể thực hiện bằng việc gắn mã HTML của Merchant Center lên Web theo hướng dẫn.
Quy trình là Google sẽ gửi cho bạn 1 file HTML và tải xuống. Bạn tiến hành gắn file lên Website và nhận với Merchant Center về việc tải file lên Website của bạn thông qua đường link được gợi ý. Cuối cùng chọn xác minh URL để gửi URL đến Google Search Console và xác minh.
Liên kết Merchant Center với Google AdWords
Tại bước liên kết Merchant Center với Google AdWords bạn sẽ đăng nhập vào Merchant Center và chọn biểu tượng 3 chấm ở phía trên góc phải màn hình.
Sau đó chọn đến Liên kết tài khoản => Liên kết AdWords và điền ID tài khoản AdWords của bạn và nhấn Gửi.
Tiếp đến, đăng nhập tài khoản Google Ads chọn Cài đặt => Các tài khoản được liên kết => Chọn Merchant center và Xác nhận liên kết.
Cập nhật dữ liệu sản phẩm lên Merchant Center
Khi đã liên kết thành công tài khoản Google Ads của bạn với Merchant Center. Bạn sẽ tiến hành cập nhật các thông tin sản phẩm lên Merchant Center. Để thực hiện chúng ta làm như sau:
Đăng nhập vào Merchant Center => Vào mục Sản Phẩm => Nguồn cấp dữ liệu => Bấm vào dấu + tạo nguồn cấp dữ liệu chính.
Tại mục này bạn sẽ điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đặt tên và chọn thiết lập nguồn dữ liệu bằng trang tính.
Tạo chiến dịch Mua Sắm – Google Shopping
Bước cuối cùng là tạo chiến dịch mua sắm, sau khi đã đăng nhập vào Google AdWords bạn sẽ:
- Tạo chiến dịch và chọn mục tiêu về doanh số, khách hàng tiềm năng, số lượng truy cập mong muốn.
- Chọn tài khoản Google Merchant có sản phẩm để quảng cáo.
- Xác định và chọn vị trí hiển thị.
- Chọn chiến dịch mua sắm chuẩn hoặc mua sắm thông minh.
- Bạn có thể cài đặt chiến dịch và nhóm quảng cáo tiếp theo như một chiến dịch bình thường.
Lợi ích của chạy quảng cáo Google Shopping Ads
Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật các thông tin sản phẩm trong chiến dịch quảng cáo giúp thu hút khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh nhất.
Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào hoạt động bán lẻ
Dễ dàng quản lý thông qua việc sử dụng các thuộc tính sản phẩm mà bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu của Merchant Center. Theo dõi danh mục sản phẩm trực tiếp trong Google Ads và có thể tạo nhóm sản phẩm cho các mặt hàng mà bạn muốn đặt giá thầu.
Tỷ lệ nhấp (CTR) tốt hơn
Một nghiên cứu cho thấy việc chạy quảng cáo trên Google Shopping có tỷ lệ nhấp tốt hơn so với hình thức chạy quảng cáo PPC truyền thống. Điều này sẽ mang lại doanh thu và hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu bán hàng.
Tỷ suất hoàn vốn (ROI) tốt hơn
Tỷ lệ CTR được cải thiện đồng nghĩa với chi phí cũng được giảm, từ đó sinh ra lợi tức đầu tư (ROI) của bạn khi chạy quảng cáo cũng sẽ được cải thiện hơn.
Hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động
Với quảng cáo Google Shopping, các sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở ngay đầu các tìm kiếm khi sử dụng thiết bị di động. Tối ưu hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo khác.
Hiển thị thu hút hơn với hình ảnh sản phẩm
Nội dung liên quan đến hình ảnh luôn tạo sự hấp dẫn hơn so với nội dung bằng văn bản khi người khác nhìn vào. Vì vậy, tận dụng hình ảnh để mô tả trực quan các sản phẩm trong việc chạy quảng cáo sẽ mang đến những ưu điểm nổi bật cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm của mình.
Giúp nhà quảng cáo tiết kiệm công sức và thời gian
Thay vì phải suy nghĩ, mất nhiều thời gian để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo truyền thống. Với Google Shopping bạn chỉ cần cung cấp tiêu đề, thuộc tính và mô tả các sản phẩm việc còn lại Google sẽ hỗ trợ bạn trong việc chạy chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất.
Báo cáo chi tiết và dữ liệu cạnh tranh
Google Shopping cũng sẽ cung cấp thông tin về dữ liệu hiệu suất của các sản phẩm mà bạn quảng cáo. Bạn có thể lọc và theo dõi báo cáo chi tiết theo từng danh mục mình lựa chọn như nhãn hiệu, loại sản phẩm, ID, nhãn tùy chỉnh,vv…
Chiến dịch Google Shopping Ads hoạt động như thế nào
Quảng cáo Google Shopping sẽ sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center mà bạn cung cấp để xác định cách thức và vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện đến khách hàng. Dữ liệu mà bạn đã cung cấp, Google sẽ lấy thông tin chi tiết này và so khớp với nội dung tìm kiếm của khách hàng để tiếp cận đúng với quảng cáo muốn hướng đến.
Đồng thời, bạn cũng có thể quản lý quảng cáo mua sắm trong Google Ads bằng cách sử dụng Chiến dịch mua sắm. Hình thức này sẽ tăng tính linh hoạt trong việc bạn tổ chức và quảng cáo danh mục sản phẩm Google Merchant Center trong Google Ads.
Quảng cáo Google Shopping hiển thị thế nào?
Quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị ở các vị trí:
- Tab Mua sắm trên Google Tìm kiếm.
- Tại mục kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm.
- Mạng hiển thị của Google bao gồm cả Gmail. YouTube, Google Khám phá.
- Các trang Web đối tác tìm kiếm của Google.
Google Shopping Ads phù hợp với doanh nghiệp nào
Thương mại điện tử
Những trang thương mại điện tử lớn như Alibaba, eBay, Amazon, Taobao, Bestbuy,vv… Kèn các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam gồm Shopee, Lazada, Tiki, Thegioididong đều đang áp dụng chiến dịch quảng cáo trên Google Shopping để giới thiệu và mở rộng các sản phẩm kinh doanh của mình.
Cửa hàng online
Các cửa hàng, shop kinh doanh online hiện cũng đang áp dụng hình thức quảng cáo Google Shopping để cải thiện và giúp tăng trưởng tình hình kinh doanh của cửa hàng.
Theo như khảo sát 70% người dùng trước khi có ý định mua 1 sản phẩm nào đó sẽ lên Google tìm hiểu thông tin về giá cả, chất lượng của sản phẩm. Thông qua đó, việc quảng cáo sản phẩm của bạn trên Google Shopping là cách tiếp cận đối tượng 70% khách hàng nhanh và hiệu quả nhất.
Điều kiện để chạy Google Shopping Ads là gì?
Để có thể chạy được quảng cáo trên Google Shopping, Website của bạn cần đảm bảo 3 điều kiện:
- Có chức năng E-commerce: Bao gồm các thông tin về sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và thanh toán.
- Có chính sách đổi và trả hàng, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành về sản phẩm rõ ràng.
- Website phải được cài đặt chứng chỉ SSL, hay nói cách khác đường dẫn trang web có dạng https://domain.com
Kết luận
Với các thông tin được ACCESSTRADE tổng hợp ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm được thông tin chi tiết về Google Shopping là gì, cách chạy quảng cáo theo hình thức này được thực hiện ra sao. Chúc bạn thực hiện thành công với việc chạy quảng cáo trên Google Shopping và mang lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh nhé.
Tham khảo các bài viết liên quan:
GOOGLE PARALLEL TRACKING là gì? Ảnh hưởng của nó đến Google Ads